About

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Vun đắp tình cảm vợ chồng sau sinh

Sau khi sinh con, hầu hết các cặp vợ chồng đều xảy ra ít nhiều vấn đề, thậm chí có khả năng tranh cãi trong một thời gian dài. Đừng để chuyện có con làm phiền vợ chồng bạn, bỏ túi những mẹo nhỏ sau đây nhé!

Không nên để những “vụn vặt” cuộc sống làm ảnh hưởng tình cảm vợ chồng
1/ Những yếu tố ảnh hưởng tình cảm vợ chồng
- Quá nhiều việc nhà: Thêm thành viên nghĩa là bạn có thêm việc để làm. Chưa kể việc chăm sóc một đứa bé sẽ mất thêm nhiều thời gian của bạn. Trước khi có con, bạn có khả năng thỉnh thoảng cho phép bản thân lười biếng một chút, nhưng bây giờ, điều đó chỉ còn trong mơ. Công việc quá nhiều khiến tâm trạng của bạn bị bức bối và dễ gây ra cãi vả trong gia đình.
- Sự khác nhau trong cách nuôi dạy con: Cách dạy và chăm sóc con cái cũng là một trong những nguyên nhân khiến vợ chồng “lục đục”. Tùy hoàn cảnh gia đình, mỗi người sẽ được giáo dục một cách khác nhau. Điều này có khả năng là bình thường trong gia đình bạn, nhưng đối với người khác nó có khả năng là bất thường.
- Thiếu ngủ: Với sự xuất hiện của bé cưng, chuyện không ngủ đủ giấc là tình trạng thường thấy của các cặp vợ chồng. Việc thiếu ngủ sẽ làm tâm trạng bạn dễ cáu gắt hơn bình thường.
- Ít “yêu”: Bạn sẽ khó tìm thấy đủ thời gian nghỉ ngơi chứ đừng nói đến việc quan hệ. Ngoài ra, vì một số yếu tố, phụ nữ có khả năng sẽ cảm thấy không còn hứng thú hoặc quá mệt mỏi. Điều này sẽ làm người chồng có cảm giác bị cho “ra rìa”.
- Dành ít thời gian cho nhau: cho dù vẫn sẽ đối mặt với nhau hằng ngày, nhưng từ khi có con, mối quan tâm dành cho “nửa kia” có khả năng sẽ không còn nhiều như trước.
- Vấn đề tài chính: Một trong những vấn đề gây “căng thẳng” nhất cho các ông bố bà mẹ là vấn đề tài chính gia đình. Việc phải chi thêm nhiều khoản tiền có khả năng là nguyên nhân gây bất đồng của hai vợ chồng bạn.
2/ Cải thiện mối quan hệ vợ chồng sau khi sinh
- Nhờ giúp đỡ: Tùy điều kiện kinh tế của gia đình, bạn có khả năng thuê người hoặc nhờ sự trợ giúp của những người thân trong gia đình như ông bà, bố mẹ hoặc họ hàng… hỗ trợ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh. Cách này sẽ giúp hạn chế cảm giác bất công khi một người phải làm còn người kia không làm gì.
- Lắng nghe lẫn nhau: Mỗi người là một cá thể khác nhau và bạn đừng quá trông chờ phép màu “thần giao cách cảm”. Hai vợ chồng nên trực tiếp chia sẻ với nhau về cảm giác và những điều bản thân mong muốn.
- Củng cố quan hệ với anh xã: Quan hệ không phải là cách duy nhất để hai bạn thể hiện tình yêu với nhau. Bạn có khả năng “bù đắp” cho anh xã bằng nhiều cách khác nhau như dành cho nhau những cử chỉ âu yếm, quan tâm và trò chuyện nhiều hơn với chồng…
- Hẹn hò: Đã bao lâu rồi vợ chồng bạn không dành cho nhau một buổi tối? Nhờ người giữ con dùm một buổi tối để cả hai có thời gian dành cho nhau. Không nhất thiết phải xem phim hoặc ăn tối dưới ánh nến lãng mạn, chỉ cần hai bạn có khả năng ở riêng với nhau là đủ.
- Lên kế hoạch cắt giảm chi phí: Ngay từ khi có ý định sinh con, vợ chồng bạn nên có một quỹ tiết kiệm dành riêng cho bé. Vợ chồng bạn cũng nên ngồi xuống và bàn bạc xem nên cắt giảm bớt những chi tiêu nào để tránh cho ngân sách thâm hụt mỗi tháng. Công bằng và dân chủ là hai yếu tố giúp bạn tránh khỏi những xung đột không cần thiết.

theo MarryBaby

0 nhận xét:

Đăng nhận xét