About

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Bỏ ngay 8 thói quen xấu gây lão hóa

Chăm sóc da sau sinh nếu không đúng cách sẽ làm vẻ ngoài của bạn lão hóa nhanh chóng, đặc biệt nếu mẹ kiên trì 8 thói quen xấu cho làn da sau đây!

Chăm sóc da không đúng cách sẽ làm làn da mẹ nhanh bị lão hóa
1/ Nằm nghiêng khi ngủ
Nhiều mẹ có thói quen nằm sấp hoặc nghiêng một bên lên gối khi ngủ. Thói quen này kéo dài sẽ gây nên những vết nhăn sâu trên mặt. Hơn nữa, nếu mẹ sử dụng kem dưỡng vào ban đêm, khi đó kem sẽ dính vào gối, lâu ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn lưu lại trên bề mặt gối, điều này vô tình sẽ là nguyên nhân gây nên mụn và lão hóa.
Do đó, các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo nên nằm ngửa khi ngủ, sử dụng vỏ gối bằng chất liệu satin để tránh gây nếp nhăn và nên nhớ thay vỏ gối thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ, gây hại cho da.
2/ Nheo mắt
Những thói quen nheo mắt khi ra nắng, nhìn vật từ xa… diễn ra lâu ngày sẽ tạo thành những nếp nhăn nơi khóe mắt. Cách đẹp nhất để khắc phục điều này là thay thế nó bằng một thói quen khác như khi đi ra ngoài nắng nên đeo kính râm. Hành động nheo mắt khi nhìn xa có khả năng là dấu hiệu bạn đã bị cận, do đó bạn nên đi kiểm tra mắt để biết chắc chắn điều này. Bởi nếu thói quen này diễn ra hằng ngày, đuôi mắt sẽ là nơi xuất hiện nếp nhăn.
3/ Không ăn trái cây và rau
Chắc hẳn mẹ đã nghe đến chất chống oxy hóa trong quá trình chăm sóc da của mình. Chất chống oxy hóa chống lại các tổn thương da gây nên bởi các gốc tự do mà cơ thể chúng ta sản xuất ra trong quá trình trao đổi chất.
có khả năng vì công việc quá bận rộn khiến bạn quên đi vấn đề này nhưng cố gắng ăn nhiều hơn một chút khi có khả năng. Chăm sóc da sau sinh, mẹ không cần phải ăn một loại trái cây quá mắc tiền, chỉ cần ăn 5-7 khẩu phần trái cây và rau bình thường mỗi ngàyđể cung cấp cho cơ thể lượng chất chống oxy hóa cần thiết.
4/ Stress mãn tính
Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu việc có hay không căng thẳng mãn tính gây ra sự lão hóa da hoặc nó sẽ liên kết với các hành vi dẫn đến lão hóa. Bạn nên suy nghĩ về nó bởi khi đang căng thẳng, bạn có khả năng ăn nhiều thức ăn có hại, ngủ quá ít, uống rượu, tăng hoặc giảm cân và cau mày. Chính những điều này sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa không chỉ cho da mặt mà còn cho toàn bộ cơ thể của bạn.
5/ Đi ngủ với gương mặt chưa được tẩy trang
Cùng với bụi bặm trong không khí và lớp trang điểm, da mặt bạn cũng đã trải qua một ngày làm việc khá vất vả. Nếu để nguyên gương mặt như vậy đi ngủ thì hậu quả với da sẽ vô cùng nguy hại.Sản phẩm trang điểm chứa các chất ô nhiễm và các gốc tự do khiến cho lớp da mỏng manh của bạnkhó có khả năng hoàn thành việc khôi phục lại sức sống bởi vì đơn giản là nó vẫn đang phải khoác trên mình một tấm chăn có quá nhiều lớp gây hại.
6/ Tắm nắng
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu của lão hóa da, và nó có khả năng gây ung thư da. Nếu bạn phải “chung sống” quá lâu dưới ánh mặt trời, chắc chắn rằng bạn đã sử dụng vũ khí chống nắng thích hợp như quần áo và kem chống nắng.
7/ Cân nặng thay đổi quá đột ngột
Sau sinh, mẹ nào cũng muốn giảm cân thật nhanh để lấy lại vóc dáng ban đầu. Tuy nhiên, giảm cân đột ngột như vậy hoàn toàn không đẹp cho quá trình chăm sóc da sau sinh. Ngoài việc ăn đủ lượng trái cây và rau, điều quan trọng là bạn nên kiên trì một phương pháp ăn uống lành mạnh. Đừng để trọng lượng của bạn giảm xuống quá nhanh hay tăng lên quá lẹ. Giảm cân nhanh chóng sẽ làm giảm độ đàn hồi của da và nếp nhăn sẽ cơ hội xuất hiện.
8/ Ngủ quá ít
Thói quen kiên trì giấc ngủ lành mạnh giúp cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc vất vả. Tế bào da cũng không nằm ngoài quy trình đó. Do đó, mẹ nên kiên trì một khoảng thời gian đủ cho một giấc ngủ trọn vẹn, qua đó làn da sẽ kiên trì nét tươi trẻ và hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, lão hóa. Biết rằng việc chăm con sẽ ngốn rất nhiều thời gian của mẹ, nhưng cố gắng dành thời gian nghỉ ngơi mẹ nhé!


theo MarryBaby

0 nhận xét:

Đăng nhận xét