About

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Thắt ống dẫn trứng ngừa thai có hiệu quả?

Mỗi tháng, trứng sẽ theo ống dẫn trứng đến tử cung “hẹn hò”. Thắt ống dẫn trứng là một thủ thuật, được sử dụng để “gián đoạn” quá trình hẹn hò này. Trứng không thể gặp tinh trùng, vì vậy quá trình thụ thai sẽ không xảy ra.

Sau phẫu thuật, một số mẹ sẽ cám thấy chóng mặt, mệt mỏi
1/ Thủ thuật thắt ống dẫn trứng
Thắt ống dẫn trứng được xem là một trong những biện pháp ngừa thai hiệu quả nhất. Hầu hết các trường hợp thắt ống dẫn trứng đều thực hiện sau khi sinh, ngay khi bạn còn ở bệnh viện. Ngoài ra, do lúc này thành bụng bạn đang giãn và đáy tử cung nằm ngang rốn nên dễ thực hiện hơn. Thủ thuật này được thực hiện ít nhất 36 giờ sau khi sinh.
Trong các trường hợp khác, bác sĩ sẽ thực hiện nội soi để thực hiện thủ thuật này. Điều này không làm bạn mất quá nhiều thời gian, chỉ cần khoảng 20 – 30 phút và bạn có khả năng trở về nhà.
Những ưu điểm khi thắt ống dẫn trứng
- Là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả. Trong năm đầu tiên sau khi thắt, tỷ lệ mang thai lại dưới 1%
- Hầu như không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến quá trình cho con bú
- Không ảnh hưởng đến chức năng cũng như khả năng “yêu”
2/ Thắt ống dẫn trứng có nguy hiểm?
cho dù là rất hiếm nhưng thủ thuật thắt ống dẫn trứng vẫn đi kèm với một số rủi ro. Có 1/1000 phụ nữ gặp phải một số biến chứng sau thủ thuật, như nhiễm trùng, chảy máu, phản ứng với thuốc tê… Chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn và chướng bụng là những biểu hiện thường gặp sau phẫu thuật thắt ống dẫn trứng.
Thắt ống dẫn trứng chỉ là một phương pháp giúp kiểm soát khả năng sinh sản, hoàn toàn không có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây qua đường tình dục. Ngoài ra, bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện thủ thuật này. Vì một khi đã tiến hành, rất khó để bạn có khả năng mang thai trở lại.
cho dù có cách phục hồi ống dẫn trứng đã được thắt nhưng cách này phức tạp, mang lại nhiều rủi ro và tốn kém hơn rất nhiều. Hơn 60% phụ nữ sau khi phục hồi ống dẫn trứng có khả năng mang thai trở lại, nhưng nguy cơ mang thai ngoài tử cung cũng cao hơn rất nhiều.


theo MarryBaby

0 nhận xét:

Đăng nhận xét