About

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

7 loại thú cưng cho gia đình có trẻ nhỏ

Thú cưng là người bạn tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Đặc biệt, nếu bạn có con nhỏ, các vật nuôi trong nhà sẽ giúp bé học được những khái niệm đầu tiên về sự quan tâm, săn sóc và hiểu về tình bạn, lòng trung thành

Đừng vội vã chọn một vật nuôi cho gia đình bạn, bởi nó sẽ trở thành một thành viên không thể tách rời của cả nhà, dù bạn có muốn hay không. Bên cạnh những gợi ý của MarryBaby, bạn có khả năng chọn cho mình một thú cưng mà cả nhà yêu thích.
1. Chuột lang

Chuột lang được gọi tên tiếng Anh là Guinea Pig (lợn Ghinê). Những sinh vật tròn trĩnh đáng yêu này không cần quá nhiều sự chăm sóc. Thật lý tưởng trong điều kiện thời gian eo hẹp của các bố mẹ có con nhỏ. Chuột lang có khả năng sống từ 3 đến 5 năm và bạn có khả năng cho chúng ăn trái cây, rau quả tùy thích. Chúng không quá kén chọn thức ăn.

2. Cá
Đàn cá nhiều màu sắc bơi lội trong bể thủy tinh tạo thành một cảnh tượng rất vui mắt. Sự sống động của các loại cá cũng khiến trẻ nhỏ thích thú vô cùng. Bạn có khả năng bỏ thêm một ít rong và đồ trang trí vào bể cá để chúng càng trở nên hấp dẫn trong mắt các con.
3. Hamster
Loại chuột này có khuôn mặt nhọn hơn chuột lang một chút. Chúng lanh lợi và rất đáng yêu. Tuy nhiên, nên chọn mua một số lượng vừa phải để bạn có khả năng quan tâm đến tất cả mọi con trong đàn. Loại hamster lớn thì thích hợp hơn những con nhỏ.
Nuôi thú cưng - Hamster
4. Chó
Luôn là người bạn cực kỳ trung thành, chó sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn chọn một loại thú cưng cho gia đình. Đa phần chúng đều rất thích trẻ con. Ngoài chó ta, bạn còn có khả năng chọn các giống chó có tính tình hiền hòa, thân thiện như Labrado, Collie hay Golden Retriever. Phân chó có khả năng chứa mầm bệnh nên bạn cần dặn con tránh xa chúng.
Thú cưng - Chó
5. Mèo
Dĩ nhiên rồi, mèo cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Chúng dịu dàng, rất khôn khéo và biết “nịnh hót” một cách ngọt ngào những vị chủ nhân của mình. Tuy nhiên, nếu chọn nuôi mèo thì bạn nên để bé tránh xa hộp đựng phân. Ngoài ra, nếu bé nhà bạn có vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn, nên dời lại ý định nuôi mèo hay bất kỳ loại thú nào dễ rụng lông.
6. Tắc kè
Những sinh vật có hình thù ngộ nghĩnh này cũng là lựa chọn đẹp để nuôi. Con bạn sẽ thích thú khi xem chúng đổi màu và bắt mồi bằng cái lưỡi dài và nhanh như chớp. Tắc kè cũng không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ.
Dù chọn loại thú cưng nào đi chăng nữa, bạn đừng quên các quy tắc an toàn sau đây:
-Đừng bao giờ để bé ở một mình với con vật: Tai nạn có khả năng xảy ra bất kỳ lúc nào dù cho đó có là thú cưng thân thiết nhất của gia đình.
-Không bao giờ để bé tiếp cận với thú cưng khi nó đang ăn, ngủ, gặm đồ chơi, đang nằm trong “nhà riêng” của chúng hay khi chúng đang chăm sóc con. Việc lại gần trong lúc này có khả năng khiến thú cưng nghĩ rằng bé đang giành đồ chơi hay xâm nhập lãnh thổ của chúng.
-Luôn chăm sóc vật nuôi một cách nhẹ nhàng, không kéo đuôi hay chân chúng, và đặc biệt là không tiếp cận chúng từ phía sau.
-Không tạo tiếng động lớn hay di chuyển bất thình lình trước mặt một con vật như chó hay mèo.
-Khi tiếp xúc lần đầu tiên với một con vật, bạn hãy dặn bé để ngửa lòng bàn tay, di chuyển tay đến gần mũi của sinh vật đó. Không chạm vào mắt, mũi, tai hay bộ phận sinh dục của chúng.
-Dạy bé cẩn trọng khi tiếp xúc với thú cưng của người khác. Chúng không thân thiện với bạn như những thú nuôi của gia đình.


theo MarryBaby

0 nhận xét:

Đăng nhận xét